Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

TAY KHÔNG BẮT CHÚ CUA DỪA "QUÁI VẬT" TRÊN ĐẢO GIÁNG SINH, AUSTRALIA

Thoạt nghe thì cái tên “cua dừa” có vẻ khá dễ thương, nhưng loài cua khổng lồ trên đảo Giáng Sinh ở Australia này dường như lại bước ra từ một bộ phim kinh dị nào đó…
Vị khách du lịch bạo dạn Mark Pierrot đang du lịch ở đảo Giáng Sinh, Australia thì bắt gặp một loài động vật hoang dã đặc biệt ở địa phương này. Hình thù của nó khiến ai trông thấy cũng đều nổi da gà.
Có thể nói, Australia là nhà của một số loài động vật đáng sợ và nguy hiểm nhất trên thế giới, trong đó bao gồm cá mập, rắn độc, thằn lằn và nhện, một số trong đó thậm chí còn tự do làm khách không mời ở nhiều hộ gia đình.
Nhưng có lẽ giải Nhất thuộc về loài động vật giáp xác to lớn này…
Làm quen với Birgus latro, loài cua dừa khổng lồ, được biết đến là động vật chân đốt lớn nhất sống trên cạn trên Trái Đất.

(Ảnh: Plotr Naskrecki, Minden Pictures)

Anh Pierrot đã bắt gặp chú cua giống như sinh vật ngoài hành tinh này trong khi đang đi dạo trong rừng. Tuy rằng nó có diện mạo kinh hoàng cùng với những chiếc càng khổng lồ, nhưng anh đã nhấc nó lên và không làm tổn hại đến nó.
Vị khách du lịch Mark Pierrot đang cầm chú cua dừa khổng lồ trước ống kính máy ảnh.

(Ảnh: Internet)

Được xem là động vật chân đốt sống trên cạn lớn nhất trên thế giới, chú cua dừa này có thể phát triển tới chiều dài gần 1 mét và trọng lượng khoảng 4 kg.
Loài cua ẩn cư này giống như một chú nhện biến dạng vì lạm dụng thuốc kích thích, chủ yếu được tìm thấy ở các hòn đảo xung quanh Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.
Đúng như tên gọi ‘cua dừa’, khẩu phần chính của nó là cùi dừa. Với những chiếc càng mạnh mẽ, nó dễ dàng làm quả dừa nứt mở ra. Tuy nhiên, nó cũng ăn chuột, các loại trái cây, những con cua khác và cả động vật chết.
Nhưng may thay, không bao gồm con người trong đó

(Ảnh: Shutterstock)

Theo người dân địa phương, cua dừa rất nhanh nhẹn. Loài sinh vật ‘lén lút’ này có thể leo lên cây với tốc độ đáng kinh ngạc và thậm chí còn ‘ăn cắp’ nhiều thứ xung quanh, như thức ăn của con người, khoan, xẻng và một lần, theo truyền thuyết của thành phố, nó đã ‘ăn cắp’ súng của một người lính.

(Ảnh: Shutterstock)

Theo báo cáo, đảo Giáng sinh của Australia là nhà của hơn một triệu chú cua dừa, vốn được coi như ‘đặc sản du lịch’. Tuy nhiên, chúng là một loài được bảo vệ trên đảo, nơi đây, hành vi săn bắt hay ăn thịt chúng của bất kỳ ai là bất hợp pháp và bị phạt nặng.
Ở những nơi khác trên thế giới, cua dừa có nguy cơ tuyệt chủng bởi thịt mềm của loài cua ‘quái vật’ này được coi như một món ăn ngon.
1 chú cua dừa với hoa văn “4423” trên lưng

(Ảnh: Stephen Belcher, Minden Pictures, Corbis)

Nếu bạn muốn có bức ảnh một-lần-trong-đời với loài sinh vật đáng sợ này, hãy du lịch tới đảo Giáng Sinh và hạ quyết tâm bắt lấy một chú cua dừa, giống như anh chàng Mark Pierrot.


Theo Elitereaders

Thanh Hoa




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét